Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

English-Viet: why do many people know about antivirus paper

English-Viet: why do many people know about antivirus paper
 

Cách tốt nhất để phòng chống lây lan của dịch bệnh là gì?
Khi nào tay cũng được rửa sạch
CDC khuyến khích chọn lựa cách tốt nhất phòng chống lây lan của mầm bệnh?
Trung tâm kiểm sát dịch bệnh đề nghị tay phải được rửa sạch. Nhưng Erica Odom từ CDC nhấn mạnh mọi người không rửa tay sạch thường xuyên như họ nói hay như họ nên làm. Vài nhà khoa học đánh giá rằng tới 80%tất cả những nhiễm khuẩn bị lây lan qua tay. Tiến sỹ Jojn Jernigan cũng từ CDC thông báo rằng các mầm bệnh có thể sống trên tay chúng ta vài lúc trừ khi chúng ta rửa sạch tay. Nếu chúng ta không rửa sạch mầm bệnh và chúng ta đi, và sờ vào vài vật trong cùng một lúc, chúng ta có thể lây bệnh này tới chỗ khác hay người khác, và dịch bệnh có thể lây lan bằng cách này.
Rửa tay với xà bong và nước dĩ nhiên là cách toàn diện nhất để mầm bệnh và đất từ tay mất đi. Dưới đây là các chỉ dẫn để rửa tay.
Vặn nước lên, làm ướt tay, lấy một chút xà bong, và xoa lên tay, và sau đó rửa tay trong vòng 20 giây- khoảng thời gian để hát bài “Mừng ngày sinh nhật” 2 lần. Tập trung rửa long bàn tay, mu tay , và giữa các ngón tay, móng, và cứ như vậy và sau đó rửa nước hết. Dùng vài vật để lau tay sau đó-nên lấy vật gì đó có sẵn, như khăn giấy và sau đó dung để tắt đèn. Nếu bạn có cơ hội, dung khăn khi mở cửa phòng tắm khi ra khỏi phòng. Cách tốt nhất rửa tay sạch là dung nước chảy từ vòi và xà bong, nhưng thỉnh thoảng chúng ta không có sẳn nước và xà bong nên hãy nghĩ đến việc đem theo khăn giấy vệ sinh. Vệ sinh tay hay rửa tay là việc quan trọng nhất duy nhất bạn có thể làm để phòng chống lây lan dịch bệnh và vẫn khỏe mạnh và lành bệnh.
Cách tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn không có sẳn xà bong và nước vòi.
Dùng khăn tay vệ sinh!

Trường học(đặc biệt khi bùng nổ lây lan mạnh MRSA), đi tàu và phương tiện công cộng khác ở các trạm làm vệ sinh tay được lắp đặt sẵn.
Điều nào tốt hơn…alcohol hay khăn giấy vệ sinh không có alcohol?
Có alcohol
Một khăn giấy có tẩm alcohol hay rửa tay cá nhân phòng bệnh hay một thuốc chống khuẩn dành cho tay theo định nghĩa FDA, được dung như một thành phần bổ sung hay trung gian để rửa tay với xà bong và nước. Thành phần năng động trong khăn giấy vệ sinh có alcohol có thể là isopropanol hay ethanol. Thành phần alcohol phải ít nhất 60% không nhiễm khuẩn!Không may, rất dễ gây cháy! Có khả năng hiện tại nhiễm khuẩn vào các lỗ nhỏ trong da gây nên bởi các hiệu ứng khô của alcohol.

Không có alcohol
Khăn giấy vệ sinh tay có Benzalkonium chloride có lợi thế hơn hẳn khăn giấy vệ sinh tay có alcohol. Trong khi các dạng này là sản phẩm của FDA Monograph, ứng dụng và cho phép sử dụng mà không cần dung nước hay khăn ướt, các sản phẩm có benzalkonium chloride là

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét