Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

contract of translation:English-Vietnamese 2004



contract of translation English-Vietnamese 2004
Cac tình trạng chuyến giao hang lần thứ hai, chẳng hạn như liên quan dưới đây đáng kể là sự các tổn hại bất chợt cho hai lô hang ống, cho phép khác hơn khẳng định các tổn hại cho lô hang thứ nhất các ống và các thiết bị đào kênh nước uống hiện hữu trước khi chất hang và cho việc chuyên chở trên tàu hàng giữa Hochiminh và PhnomPenh và xây dựng nư vậy rằng hai lô hang đã bị tổn hại trong suốt lúc chuyên chở đường biển giữa Anvers và PhnomPenh.
Điều này đã chính xác rằng các tình tras5ng nêu lên dưới đây định tính trái với những gì Toà án nêu, riêng của hang hoá, trách nhiệm dựa trên việc chuyên chở đường biển, theo điều 4$2m) của Hiệp Ước Bruxelles đã được chỉnh sửa, các công ty CIAM và công ty khác trước khi bị tuyên bố dựa sai việc hành động của mình.
Trong trường hợp này, hành động bảo đảm của GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER sẽ được tuyên bố không vật chứng, tất cả buộc tội có thể được các công ty lien quan chịu trách nhiệm tropng quyền lợi của công ty TNHH công cộng UNITHAI và CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN falcon dưới tiêu đề  điều 700 N.C.P.C trước khi được nâng đỡ bởi các công ty yêu cầu.
Nếu trái lại và bởi trường hợp đặc biệt, Toà án đánh giá công ty TNHHcông cộng  UNITHAI và hay công ty vận tải đường biển FALCON có trách nhiệm các tổn thất đối với hai lô hàng, công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER khi đó thống nhất sẽ được bảo đảm khỏi các buộc tội do theo lợi ích của các nhà bảo hiểm.

3.2.3.Xử trước.
Các công ty CIAM và các công ty khác tuyên bố theo các điều khoản ngày 7 tháng 11 năm 2001, toàn bộ số tiền chính 207.551,35 USD , không biện minh tài sản và số tiền sửa chữa đối với các ống bị tổn hại.
Ca`1c công ty đã không mang trong các kết luận đầu tiên như trước toà án, không một sự làm sang tỏ đối với sự việc này và đã không đảo các cuộc chống đối bất kỳ mẫu , trái với những ai theo các điều luật 1315 bộ luật dân sự của N.C.P.C.
Sự xem xét các tổn hại đã được làm trái với không chỉ các bên lien quan nhưng cũng của công ty vận tải đường biển FALCON, thuộc về SADE, trong các quyền mà các công ty CIAM và các công ty khác đòi chịu trách nhiệm, sửa chữa các ống theo trách nhiệm chuyên chở và các nhà chuyên chở.














Hơn nữa, hồ sơ xử án trước được chuyền bởi SADE tới các nhà bảo hiểm không cung cấp bất kỳ một  chi tiết rõ rang nào cho các công việc được thực hiện hiệu quả và không cho phép chứng minh rõ các ống được sửa chữa như vậy.
Trong trạng thái này, Toà án không thể hài long, như đã từng, vạch rõ rằng yêu cầu các bên thấp hơn số tiền hoá đơn thương mại của hang hoá, để theo các công ty CIAM và các công ty khác tuyên bố bày tỏ đầy đủ.
Các công ty CIAM và càc công ty khác như vậy sẽ có trách nhiệm yêu cầu buộc tội xử án trước mà các công ty không xây dựng nên.

BỞI CÁC ĐỘNG CƠ NÀY

Trên sự nhận tội:
-          Khẳng định sự phán xét tuyên án.
-          Hậu quả, nói và phán xét hành động các công ty CIAM, TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM PHÁP, AGF MAT và CÁC GIẢI PHÁP AXA , có thể không nhận được vì lỗi chất lượng và quyền lợi hành động, trên cơ bản các điều L 121-12 của Bộ Luật Bảo Hiểm và 31 của N.C.P.C.
-          Hậu quả, chịu trách nhiệm như không thể nhận được các công ty CIAM, TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM PHÁP, AGF MAT và CÁC GIẢI PHÁP AXA hành động của họ đối với các công ty GEODIS OVERSEAS và công TY VẬN TẢI CONTAINER;

Với quỹ:
-          Khẳng định phán xét tuyên án
-          Nói và phán xét hành động của các công ty CIAM, TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM PHÁP, AGF MAT và CÁC GIẢI PHÁP AXA được lập trên quỹ của công ty GEODIS OVERSEAS, bởi sự áp dụng các trách nhiệm vị trí của các điều L 132-4 và L 132-5 của Bộ Luật Thương Mại
-          Nói và phán xét rằng các tổn hại của hai chuyến chuyên chở hang hoá các ống và thiết bị đào kênh, được chất lên tàu “PHAYAO NAVEE” và “yala navee” CÓ TỪ RIÊNG CỦA HÀNG HOÁ;
-          Nói và phán xét do hậu quả các công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER được đặt cơ bản trên việc chịu các trách nhiệm theo điều 4$2m) của Hiệp Ước Bruxelles đã được điều chỉnh theo Nghị định thư 1968











-          Hậu quả, nói và phán xét các công ty CIAM, TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM PHÁP, AGF MAT và CÁC GIẢI PHÁP AXA được dựa trên cơ bản sai hành động của họ …của các công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER và
-          Trong trường hợp này, nói và phán xét hành động bảo đảm của các công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER đối với công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI và CÔNG TY VẬN DẢI ĐƯỜNG BIỀN FALCON không có vật chứng;
-          BuỘc tội các công ty bảo hiểm yêu cầu bảo đảm các công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN TẢI CONTAINER tất cả các … có thể được đặt dưới trách nhiệm của họ theo lợi ích của các công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI va CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN dưới tiêu đề điều 700 của N.C.P.C.
-          Buộc tội hơn nữa các công ty yêu cầu thanh toán số tiền 4,500 euro khi áp ụng các trách nhiệm của điều 700 của N.C.P.C. theo lợi ích của các công ty GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN ẢI CONTAINER

Dưới tiêu đề phụ trợ, trên hành động bảo đảm của GEODIS OVERSEAS và CÔNG TY VẬN ẢI CONTAINER:
-          Chịu trách nhiệm là các công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI và CÔNG TY VẬN DẢI ĐƯỜNG BIỀN FALCON NGOẠI TRỪ SỰ ĐỊNH TỘI.
-          Nói và phán xét các công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI và CÔNG TY VẬN DẢI ĐƯỜNG BIỀN FALCON có trách nhiệm các tổn thất của hai chuyến hang giao ống và các thiết bị đào kênh, trên cơ sở trách nhiệm của Hiệp Ước Bruxelles đã được chỉnh sửa bởi Nghị định thư 1968
-          Buộc tội các công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI và CÔNG TY VẬN DẢI ĐƯỜNG BIỀN FALCON bảo đảm và chịu trách nhiệm cho các công ty GEODIS OVERSEAS và công TY VẬN TẢI CONTAINER tất cả các buộc tội , chính xác, quyền lợi,quyền lợi tổn thất, điều 700 và phí tổn, theo lợi ích của các công ty bảo hiểm yêu cầu.
-          Buộc tội hơn nữa các công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI và CÔNG TY VẬN DẢI ĐƯỜNG BIỀN FALCON thanh toán số tiền 5,000 euro dưới tiêu đề điều 700 của N.C.P.C.
-          Buộc tội tất cả phần thanh toán các phí tổn toàn phần và chi phí trích cho những công ty tuyên án theo lợi ích của SCP COCHEMÉ-KRAUT, thú tội, thích hợp theo điều 699 của N.C.P.C

DƯỚI TẤT CẢ CÁC DỰ TRỮ
ĐỂ KẾT LUẬN








Hồ sơ DOUAI thứ năm 18 tháng 11 năm 2004

01 Vận đơn CCL
02 Vận đơn Công ty TNHH công cộng UNITHAI
03 Vận đơn công ty vận tải đường biển Falcon
04 Bản sao Geodis overseas cho công ty vận tải đường biển Falcon ngày 10/11/2000
05 Bản sao của công ty vận tải đường biển cho công ty Geodis Overseas ngày 11/11/2000
06 Email và bản sao của công ty Geodis Overseas cho công ty TNHH công cộng UNITHAI ngày 16/11/2000
07 Bản sao và giấy đặt hang lại A/R của Geodis Overseas cho Van Doosselaere & Achten, đại lý của UNITHAI ngày 07/12/2000
08 Bản sao và giấy đặt hang lại A/R của Geodis Overseas cho Van Doosselaere & Achten, đại lý của UNITHAI ngày 10/01/2001
09 Bản báo cáo phí tổn số 2000.053 ngày 23/09/2000
10 Bản báo cáo giao hang ngày 12/01/2001
11 Bản báo cáo Cesam ngày 20/11/2000
12 Bản báo cáo Atiantis ngày 27/02/2001



























TUYÊN BỐ TUYÊN ÁN SỐ 2675             đưa lại cho thư ký greffele ngày 13/5/2004
QO931
Phán xét số 2158/O 1                                     Bởi SCP MASUREL-THERY-LAURENT
Đưa ngày 25/2/2004                                      Thú tội
Bởi Toà án Grande Instance của DUNKERQUE
                                                                        THƯ KÝ GREFFIER

Công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI
Trụ sở tại lầu 11, Toà nhà Alma Link , 27 Soi Chidlom, Off Ploenchit Rad, Pathumwan BANGKOK 10330 THAI LANM được trình những người đại diện hợp pháp tại trụ sở theo chất lượng này

CÁC BÊN TUYÊN ÁN

Đối với những ai tại trụ sở được bầu nghiên cứu:
SCP MASUREL-THERY-LAURENT, Thú tội theo Toà tuyên án, 15 Quai Berlin, 59500 DOUAI.

Tạo thành theo tên
Tuyên bố, hiện tại, tuyên án quyết định như sau :
  1. Ngân sách công nghiệp bảo hiểm hổ tương(CIAM), nhóm Monceau, chi nhánh đường biển và chuyên chở, có trụ sở tại 36 đường Saint-Petersbourg 75008 Paris, hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.
  2. Công ty mật danh TỔNG CÔNG TY PHÁP, có trụ sở tại số 5 đường London 75456 Paris Cedex 09, hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.

TIẾP THEO PHỤ LỤC

Trước Tòa án tuyên án DOUAI
Tuyên án giới hạn: không
Lệnh của ông Chủ tịch thứ nhất, quyền tuyên án ngày xác định ngày của : không













  1. Công ty mật danh AGF MAT, ở RCS của Paris dưới số 552 063 497, có trụ sở đặt tại 23 đường Đức Bà Victoires 75002 Paris, hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.
  2. Công ty mật danh AXA GIẢI PHÁP BẢO HIỂM, ở RCS của Paris dưới số E 399 227 354, có trụ sở đặt tại số 4 đường Jules Lefebvre, 75009 Paris, hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.
  3. Công ty mật danh GEODIS OVERSEAS có trụ sở tại quảng trường Reflets, 165 đường Rừng Táo, 95700 Roissy, hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.
  4. Công ty VẬN TẢI CONTAINER, tại đại lý của mình, công ty GEODIS OVERSEAS,  plate-forme Eurofret, 59279 CRAYWICK
  5. Công ty  VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN FALCON có trụ sở tại 172 A Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Hochiminh , (Vietnam) hiện diện thực của các đại diện hợp pháp tại trụ sở chất lượng này.



DOUAI ngày
Greffier trưởng toà án tuyên án DOUAI gửi bản sao tuyên bố tuyên án trong vụ việc đề cập và theo điều 903 bộ luật mới xử án dân sự, nhắm bắt buộc quý ngài tạo thành một sự thú tội trước toà tuyên án DOUAI

























Cộng hòa pháp
Nhân danh nhân dân pháp

TÒA ÁN GRANDE INSTANCE CỦA DUNKERQUE

PHÁN XÉT NGÀY 25 THÁNG 2 NĂM 2004
Những người yêu cầu :
  1. Ngân sách quỹ công nghiệp bảo hiểm hổ tương(CIAM) nhóm Monceau, chi nhánh đường biển và chuyên chở, có trụ sở tại số 36 đường Saint-Petersbourg 75008 Paris
  2. TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM PHÁP , có trụ sở tại số 5 đường London, 75009 Paris.
  3. Công ty vận chuyển hàng không AGF đường biển (AGF MAT) có trụ sở tại số 23 đường Đức Bà Victoires 75002 Paris
  4. Công ty bảo hiểm các giải pháp AXA(ví dụ AXA bảo hiểm các rủi ro toàn cầu) có trụ sở tại số 4 đường Jules Lefebvre 75009 Paris
Được đại diện bởi thầy DEBRUYNEluật sư và SCP FRANC-VALLUET VÀ SCP REMBAUVILLE-NICOLLE và BUREAU VĂN PHÒNG(Văn phòng Paris) các luật sư
Những người chống ÁN :
  1. GEODIS OVERSEAS, có trụ sở tại quảng trường Reflets, 165 đường Rừng Táo 95700 Roissy
  2. Công ty TNHH VẬN TẢI CONTAINER, tại đại diện của mình GEODIS OVERSEAS, Plate –forme EUROFRET 59279 CRAYWICK
Được đại diện bởi thầy Jean-Claude CARLIER luật sư và thầy WITVOET(văn phòng của Paris) luật sư
  1. Công ty TNHH CÔNG CỘNG UNITHAI, lầu 11, toà nhà Alma Link, Sio Chidlom, Off Ploenchit Rad, Pathumwan BANGKOK 10330 THAI LAN
Được đại diện bởi SCP THIENPOENT-DEWEES
  1. Công ty VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN FALCON, 172 a Nguyễn Đình Chiểu , quận 3, HOCHIMINH, VIETNAM

Hội đồng toà án :
- Bà JANVIER, chủ tịch
- Ông BIELTZKI, thẩm phán
- Ong SEITE, thẩm phán
- Greffier chống án : Cô SELLIER
- Greffier giải phóng : Ông SOUPART


George Pau Shu Heng-LBL.gov-osti.gov
Thuật toán lẫn lộn áp dụng cho đon đặt hang thứ hai song song cho dòng truyền thông porous không compressive

George shu heng pau, Ann, S Almgren, John B. Bell, Michael J.Lijewski
Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley , MS 50 A-1148,1 cyclotron road, Berkeley, CA 94720

Tóm tắt: Trong bài viết này, chúng tôi trình bày một thuật toán áp dụng chính xác theo đơn đặt hang thứ hai để giải quyết các dòng không compressive, nhiều pha trong truyền thông porous. CHúng tôi tóm tắt một dạng nhiều pha của luật Darcy với các permeabilities tương đối được cho bởi một chức năng của sự bảo hòa pha. Các cân bằng còn lại biểu tỏ sự dự trữ tổng quaa1t các nguyên tố dòng chảy. Trong phần này của sự vận hành tổng thể, được xác định thành tổng số các vận động pha, không có đảo chiều. Phương pháp tích hợp cơ bản được dựa trên một phương pháp cắt nhỏ vận động tổng  trong đó chúng tôi giải quyết một sự cân bằng áp lực ellip theo đơn đặt hang thứ nhì để có được một sự vận động tổng thể. Sự vận động tổng thể này khi đó được dùng để đúc kết chặt chẽ lại các cân bằng dự trữ thành phần như các cân bằng hyperbol không tuyến. Phương pháp của chúng tôi để làm refinement song song đã dung một thể cách ẩn của đám mây vuông theo lý thuyết với cách giải quyết refinement song song của các đám mây trong cả không gian và thời gian. Thuật toán tích hợp về thể cách đám mây là một tiến trình tạo cong lại trong đó các đám mây coarse được đặt trước đúng lúc, các đám mây fine là đa số  bước đặt trước để đạt tới cùng lúc như các đám mây coarse và dữ liệu ở nhiều tầng lớp khác nhau khi đó được cài đặt số. Thuật toán đám mây đơn được mô tả ngắn gọn, nhưng nhấn mạnh ở đây là tiến trình từng bước thời gian cho thể cách áp dụng. Các ví dụ số được trình bày để mô tả tính chính xác của thuật toán và các thông số riêng đảo chiều và để làm hình dung cách này của phương pháp.
  1. Giới thiệu: Các dòng đa pha và đa thành phần tring bề mặt ngầm thường được định tính bởi tổng quan được định vị như các thành phần tập trung steep hay các biên bảo hòa. GIải quyết chính xác các dạng này của tổng quan yêu cầu giải pháp trong các vùng có giải pháp thay đổi nhanh. Vì lý do này, việc phát triển vài loại khả năng đám mây hóa năng động đang là mối quan tâm của cộng đồng truyền thông porous.
Heinemann(11) và Ewing et al(10) đã xem xét các phương pháp làm refinement đám mây địa phương. Nhiều bài báo mới đây, ví dụ, Sammon(19) và Christensen et al(6), bàn luận về sự phát triển của kỹ thuật áp dụng trong bối cảnh dám mây không được cấu trúc hóa. Một Phuong pháp trung gian để refinement địa phương được dựa trên refinement số lẫn lộn áp dụng về đám mây cấu trúc. Loại phương pháp này, dựa trên chiến lược được giới thiệu cho các hoạt năng gas bởi Berger và Colella(4), đầu tiên được áp dụng cho dòng truyền thông porous bởi Hornung và Trangenstein(20), TRangenstein và Bi(21) và Hoang và Kleppe(12). Trong phương pháp này , các vùng được refine được chia nhỏ đồng dạng trong cả không gian và thời gian. Các phương pháp liên quan được phát triển bởi Nilsson et al(15,16) sử dụng một chiến lược refinement anisotropic theo không gian, không có refinement tạm thời và bởi Edwards(9) sử dụng một chiến lược refinement mỗi một đơn vị số.(cell)
Việc tập trung tờ báo này là phát triển một thuật toán refinement số lẫn lộn áp dụng (AMR) được cấu trúc hóa cho dòng truyền thông porous. Phương pháp của chúng tôi tương tự phương pháp được giới thiệu bởi Hornung và Trangenstein(13) và với phương pháp được bàn luận bởi Propp(17). TRong phương pháp này, giải pháp được trình bày trên đoạn thể cách của các đám mây được ẩn với thông kho6g gian fine hơn theo tuần tự trong cả thời gian và không gian. Các đám mây fine hơn càng được embed recursively trong coarse đám mây tới khi giải pháp được giải quyết toàn diện. Một tiến trình đánh giá lỗi dực trên các đánh giá tiêu chuẩn đặt biệt của người sử dụng , trong đó refinement them cần thiết và các tiến trình thế hệ đám mây tạo nên hay dời một cách năng động các mẻ đám mây fine hình vuông khi yêu cầu giải pháp thay đổi. Phương pháp trình bày ở đây dung quay vòng ngầm đúng lúc để tất cả các tầng lớp được đặt trước lúc số CFL, do đó giảm sự dissipation số của hệ thống advection upwind loại trừ. Sự khác biệt chính giữa phương pháp được áp dụng ở đây và phương pháp của Hornung và Trangenstein là phương pháp này không yêu cầu áp lực đa tầng lớp, toàn cầu, giải quyết ở mỗi bước thời gian đám mây fine. Tuy vậy, khi đặt trước một tầng lớp nào, chúng tôi giải quyết áp lực trên tầng lớp đó với các điều kiện boundary có được từ các tầng lớp coarser. Phương pháp này tránh chi phí vi tính trong việc giải quyết toàn cầu nhưng giới thiệu sự phức tạp them vào bước đặt ẩn số củ thuật toán trong đó có tồn tại các tầng lớp khác nhau đã được chỉnh sửa. PHương pháp cài ẩn số hóa được dung ở đây dựa trên thuật toán được phát triển bởi Almgren et al(1) đối với các dòng không compressive. Phương pháp học được thực hiện song song khi dung khung BOXLIB được bàn luận trong Rendleman et al(18) và Crutchfield(7). Một phương pháp tương tự được dùng bởi Propp; tuy nhiên, thuật toán của ông đã dung một phương pháp khác để cài ẩn số hóa và được giới hạn thành 2 kích thước.
Trước khi mô tả thuật toán áp dụng, chúng tôi sẽ xem xét lại ngắn gọn phương pháp cắt nhỏ vận động tổng thể và bàn luận ngắn gọn hệ thống bước cắt khúc cơ bản đối với một đám mây đơn. TRong phần thứ ba này, chúng tôi mô tả, chi tiết, tiến trình từng bước thời gian recursive đối với thuật toán áp dụng và các mặt khác của thuật toán áp dụng. Phần 4 mô tả các kết quả đảo chiều và giới thiệu các ví dụ vi tính hình thành cả trong thao tác và tạo khoảng cách song song của phương pháp.
 George Pau Shu Heng-MIT,LBL.gov
Abstract :Massachusetts institute of technology, dept of mechanical engineering 2007, includes bibliographical references, written by G S H P. Electronic structure problems in solids usually involve repetitive determination of quantities of interest, evaluation of which requires the solution of an underlying partial differential equation. We represent in this thesis the application of the reduced basis method in accurate and rapid evaluations of outputs associated with some nonlinear eigenvalue problems related to electronic structure calculations. The reduced basis method provide a systematic procedure by which efficient basis sets and computational strategies can be constructed. The essential ingredients are (i) rapidly convergent global reduced basis approximation spaces, (ii) an offline-online computational procedure to decouple the generation and projection stages of the approximation process and (iii) inexpensive a posteriori error estimation procedure for outputs of interest. We first propose two strategies by which we can construct efficient reduced basis approximations for vectorial eigensolutions- solutions consisting of several eigenvectors. The first strategy exploits the optimality of the Galerkin procedure to find a solution in the span of all eigenvectors at N judiciously chosen samples in the parameter space the second strategy determines a solution in the span of N vectorial basis functions that are pre-processed to better represent the smoothness of the solution manifold induced by the parametric dependence of the solution we reduce from numerical results conditions in which these approximations are rapidly convergent for linear eigenvalue problems, we construct a posteriori assumption error estimators for our existing work in alrebraic eigenvalue problems. We further construct efficient error estimation procedures that allow efficient construction of reduced basis spaces based on the “greedy” sampling procedure. We extend our methods to nonlinear eigenvalue problems,utilicing the empirical interpolation method we also provide a more efficient construction procedure for the empirical interpolation method. Finally , we apply our methods to two problems in electronic structure calculations-band structure calculations and electronic ground state calculations. Band structure calculations involve approximations of linear eigenvalue problems, we demonstrate the applicability of our methods in the many limit with several examples related to determination of spectral properties of crystalline solids electronic ground state energy calculations based on density functional theory involve approximations of nonlinear eigenvalue problems, we demonstrate the potential of our methods within the context of geometry optimization.
Translation into Vietnamese:
Vieän coâng ngheä Massachusetts, phoøng kyõ thuaät cô khí 2007, goàm caùc tham khaûo thö muïc
Nov 2006: written by A.T.Patera, G S H P, N C N,…
This project is focused on reduced basis approximation methods, associated rigorous and sharp a posteriori error bounds, and offline-online computational strategies for the rapid and reliable solution of parametrized elliptic, parabolic and more recently hyperbolic partial differential equations relevant to mechanics from the quantum through the meso scale to the macro-scale. Typical equations and applications of interest include density functional theory for solid state property calculations, the Boltzmann equation for microscale gas flows, the navier-stokes equations for natural convection calculations, elasticity for stress intensity factors/brittle failure, Htelmholtz and the wave equation for acoustic waveguide applications. Of particular interest is real-time and robust parameter estimation with application to detection, nondestructive evaluation, adaptive design/optimization and control. Key engineering outputs in real time without loss of accuracy or reliability: the outputs provided-in milliseconds(online) by our approach are probably indistinguishable from the outputs provided- typically in many minutes or even hours- by classical methods.
Phoøng thí nghieäm quoác gia Lawrence Berkeley
(tröôøng ñaïi hoïc California)
Phöông phaùp cô baûn giaûm tröø cho söï giaû caùch thaønh phaàn nano.
GSHP
Toùm taét
Söï giaû caùch vaän chuyeån ñöôøng thaúng trong thaønh phaàn nanao, lieân quan theo baûn chaát 1 heä thoáng caëp Schrodinger-Poisson veà can baèng, trong ngaønh vi tính. ÔÛ nay, chuùng toâi ñeà nghò caëp phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø vôùi phöông phaùp ñoät phaù söï taïo thaønh baêng taàng phuï nhaèm ñeå caûi thieän hieäu quaû toång quaùt cuûa söï giaû caùch. Baèng caùch khai thaùc 1 tieán trình ñaùnh giaù loãi a posteriori vaø cô soá hoïc maãu ña daïng, chuùng toâi coù theå thieát keá 1 cô soá hoïc coù chi phí vi tính hoùa ñöôïc giaûm tröø ñaùng keå. Hôn nöõa, chi phí vi tính hoùa chæ taêng theo möùc can baèng ñaàu ra, vaøo vôùi soá ñieåm maïng theo höôùng ñaõ ñöôïc xaùc ñònh.
Giôùi thieäu
Vì kích thöôùc caùc thaønh phaàn ñieän töû rung tôùi möùc ñoä ñôn vò nano, vieäc vaän chuyeån troïng taûi ñöôøng thaúng trôû neân quan troïng daàn hôn khi moâ taû hieän töôïng vaän chuyeån trong caùc thaønh phaàn naøy (1). Tuy nhieân, söï giaû caùch vaän chuyeån troïng taûi ñöôøng thaúng thöôøng maïnh meõ trong vi tính hoùa-ñieàu naøy lieân quan theo baûn chaát vieäc giaûi quyeát 1 heä thoáng caëp Schrodinger-Poisson veà can baèng(2-4). Ñöôïc moâ taû trong caùc chi tieát lôùn hôn ôû phaàn II, tieán trình töø ban ñaàu lieân quan moät caùch laëp ñi laëp laïi vieäc giaûi quyeát 1 söï can baèng Schrodinger vôùi caùc ñieàu kieän noái keát môû(2) ôû nhieàu traïng thaùi naêng löôïng khaùc trong voøng moãi töông taùc maïng. Phaàn lôùn caùc traïng thaùi yeâu caàu xaùc ñònh chính xaùc vieäc phaân phoái ñoä day ñieän tích vaø nhieàu töông taùc maïng coù baûn chaát can ñaït ñeán söï daãn truyeàn ngöôïc laïi tôùi khi chi phí vi tính hoùa lôùn thöôøng ñöôïc keát hôïp vôùùi söï giaû caùch vaän chuyeån troïng taûi ñöôøng thaúng 1 phöông phaùp hieäu quaû hôn ñeå giaûi quyeát can baèng Schrodinger, do ñoù coù theå caûi thieän nhieàu hieäu quaû toång quaùt cuûa söï giaû caùch vaän chuyeån troïng taûi ñöôøng thaúng. Ghi nhôù raèng phöông phaùp thoâng duïng khaùc cuûa söï giaû caùch vaän chuyeån troïng taûi ñöôøng thaúng lieân quan ñeán vieäc giaûi quyeát caùc can baèng chöùc naêng Green voán khoâng can baèng(NGEF)-heä thoáng Poisson cuûa nhöõng söï can baèng(5,6). Trong hoà sô naøy, chuùng toâi seõ taäp trung phöông phaùp döïa treân can baèng heä thoáng Schrodinger mace duø phöông phaùp hoïc maø chuùng toâi moâ taû coù theå ñöôïc aùp duïng coù hieäu quaû trong phöông phaùp naøy cuõng döïa treân chuû nghóa daïng NGEF.
Phöông ophaùp khaùc bieät giôùi haïn vaø phöông phaùp yeáu toá giôùi haïn ñöôïc duøng roäng raõi ñeå tính xaáp xæ can baèng Schrodinger nhôøvaøo tính linh ñoäng(3,4,7-9). Tuy nhieân, 1 aùp duïng tröïc tieáp cuûa caùc phöông phaùp naøy, ñaëc bieät trong caùc kích thöôùc khoâng gian cao hôn, coù theå daãn tôùi vaøi heä thoáng cô soá hoïc roäng lôùn trong can baèng, coù giaûi phaùp vi tính hoùa raát maéc. Phöông phaùp ñoät phaù söï taïo thaønh cuûa baêng taàng phuï(10,11) hay ñöôïc bieát nhieàu hôn phöông phaùp kieåu caëp(5,12) coù muïc ñích giaûm chi phí vi tính hoùa baèng caùch ñoät phaù söï taïo thaønh can baèng Schrodinger thaønh 2 vaán ñeà phuï nhoû hôn, coù keát quaû can baèng Schrodinger noái keát theo caùc höôùng ñaõ ñöôïc xaùc ñònh vaø 1 söï can baèng Schrodinger môû theo höôùng vaän chuyeàn. Ñaëc bieät, ñaàu tieân giaûi quyeát can baèng Schrodinger ñöôïc noái keát ôû caùc vò trí khaùc phuï thuoäc höôùng vaän chuyeån, chuùng toâi coù theå ñaït ñöôïc 1 heä thoáng vô soá hoïc nhoû hôn trong can baèng Schrodinger môû. KHi ñoù coù theå ñöôïc giaû quyeát hieäu quaû hôn, tieán trình khi ñoù hieäu quaû trong giôùi haïn can ñöôïc giaûi quyeát can baèng Schrodinger nôi phaàn lôùn caùc möùc ñoä naêng löôïng khaùc. Hieäu quaû coù theå ñöôïc caûi thieän nhieàu hôn bôûi 1 xaáp xæ WKB cuûa can baèng Schrodinger môû (11). Tuy nhieân, giaûi quyeát can baèng…ñaõ ñöôïc noái keát vôùi giaûi quyeát 1 vaán ñeà giaù trò eigen ôû caùc vò trí khaùc nhau theo cuøng höôùng vaän chuyeàn, coù theå vaãn raát maéc, ñaëc bieät khi vieäc phaùt maïnh ñieän tích yeâu caàu vò theá 1 söï giaû caùch aån toát. Hoà sô naøy ñeà nghò 1 phöông phaùp hieäu quaû döïa treân phöông phaùp cô baûn ñaõ ñöôïc giaûm tröø ñeå giaûm chi phí vi tính hoùa giaûi quyeát söï can baèng Schrodinger ñaõ ñöôïc noái keát.
Phöông phaùp côbaûn ñaõ ñöôïc giaûm tröø laø 1 kyõ thuaät giaûm tröø theo traät töï maãu khai thaùc vieäc giaûm tröø kích thöôùc ñeå phuø hôïp vôùi söï gaäp ñoâi giaûi phaùp lieân keát ño ñaïc vôùi kích thöôùc thaáp vaø eâm. Thay vì duøng boä cô baûn toång quaùt nhö yeâu toá giôùi haïn, 1 söï tính toùan xaáp xæ vôùi 1 giaûi phaùp can baèng khaùc bieät töøng phaàn ñöôïc ño ñaïc döôùi taàng ñaït ñöôïc baèng 1 söï höôùng tôùi höôùng vector coù kích thöôùc thaáp, ñöôïc span bôûi 1 boä cô baûn, goàm caùc giaûi phaùp coù soá löôïng ñieåm ñöôïc ño ñaïc choïn loïc moät caùch judicious. Phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø ñöôïc giôùi thieäu laàn ñaàu tieân cuoái nhöõng naêm 70, trong tröôøng hôïp phaân tích caáu truùc khoâng tuyeán(13,14) vaø ñöôïc trích ruùt sau ñoù, ñöôïc phaân tích vaø keùo daøi tôùi 1 lôùp lôùn hôn cuûa caùc söï can baèng khaùc töøng phaàn ñaõ ñöôïc ño ñaïc(15-19). Môùi nay, 1 phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø vaø trong caùc tieán trình ñaùn giaù loãi a posteriori ñöôïc taäp hôïp, ñöôïc phaùt trieån thaønh coâng theo nhieàu loïai khaùc cuûa PDE affine trong caùc ño ñaïc (20-26), PDE khoâng affine trong ño ñaïc, vaø moâ taû laøm sao phöông phaùp hoïc cô baûn ñöôïc giaûm tröø coù theå keát hôïp vaøo tieán trình giaûi phaùp toång quaùt daønh cho heä thoáng can baèng Schrodinger-Poisson.
Hoà sô naøy ñöôïc toå chöùc nhö sau: ñaàu tieân chuùng toâi moâ taû vaán ñeà chuùng toâi caàyn giaûi quyeát. Ñeå ñôn giaûn hoùa vieäc trình baøy phöông phaùp hoïc, chuùng toâi seõ duøng MOSFET coång ñoâi nhö 1 vaán ñeà maãu. KHi ñoù chuùng toâi cung caáp vieäc ñònh daïng yeáu cuûa caùc can baèng coù lieân quan vaø moâ taû ngaén goïn phöông phaùp ñoät phaù suïy taïo thaønh baêng taàng phuï.
II. Ghi chuù vaán ñeà
Vôùi söï tính toùan xaáp xæ toång quaùt hieäu quaû(30), ñieän tích ñöôïc moâ taû bôûi 1 chöùc naêng soùng …daønh cho E ñaõ ñöôïc cho, thoûa maõn can baèng Schrodinger sau:…
Vôùi caùc ñieàu kieän nmoái keát môû tích hôïp(2). …hieäu quaû ñöôïc tính bôûi:…
Chuùng toâi khoâng bieát thuaät ngöõ ñoàng lieân keát trao ñoåi vì tính ñôn giaûn nhöng phöông phaùp hoïc ñöôïc moâ taû seõ thích hôïp deã daøng vôùi thuaät ngöõ…moâ taû khoûang caùch lôùn giöõa chaát xuùc taùc vaø baùn daãn. …hieäu quaû ñaûo ngöôïc thoûa maõn 1 caân baèng Poisson ñöôïc trình baøy nhö sau:
Vôùi caùc ñieàu kieän noái keát thích hôïp. ÔÛ nay, …laø 1 chöùc naêng 2 ñieän tích cuûa caùc vaät lieäu, …laø ñoä day caùc ñieän tích töï do, vaø …laø söï taäp trung caùc thaønh phaàn khoâng roõ, chuùng toâi khoâng bieát söï goùp phaàn cuûa söï khoâng roõ phaàn nhaän vaø loãi ví tính ñôn giaûn. Söï can baèng (1) vaø (2) do ñoù ñöôïc ñi keøm suoát thuaät ngöõ …, coù theå ñöôïc xaùc ñònh nhö sau: …, trong ñoù C laø ñoàng hieäu öùng phuï thuoäc maãu vaø …laø thoáng nhaát Fermi-Dirac cuûa leänh-1/2. ÔÛ nay, Ef laø möùc ñoä Fermi cuûa caùc ñieän tích vaøo trong heä thoáng.
Hình 1: 1 vaán ñeà maãu döïa treân MOSFET coång ñoâi.
Ñeå giaûi quyeát heä thoáng ñoâi cuûa söï can baèng treân, can coù 1 keát caáu nhaäp vaøo maïng. Chuùng toâi duøng 1 phöông phaùp ñieåm coá ñònh ñöôïc thaû noåi. Baét ñaàu töø 1 döï ñoùan …, chuùng toâi xaây doing heä quaû …trong ñoù …
…laø 1 ño ñaïc coù theå ñöôïc ñieàu chænh ñeà caûi thieän söï ñaûo ngöôïc, vaø … ñöôïc xaùc ñònh töø (4) vôùi …, ñöôïc vi tính hoùa töø (1) vôùi ….Chuùng toâi ghi chuù raèng (4) phaûi ñöôïc ñaùnh giaù soá vaø do ñoù (1) phaûi ñöôïc ñaùnh giaù nhieàu laàn. Khi ñoù chuùng toâi giaûi quyeát (3) cho .. vôùi giaù trò môùi cuûa …. Tieán trình ñöôïc laëp laïi tôùi khi …, trong ñoù … laø phaàn giöõ laïi nhö yù muoán. Roõ raøng, ngay caû tính toùan xaáp xæ soá cuûa (1) khoâng maéc, 1caùch ñaëc bieät, caùc aûnh höôûng ñoàng thôøi do baûn chaát nhaäp vaøo maïng cuûa cô soá hoïc vaø tính toùan xaáp xæ soá cuûa (4) coù theå gay thaùch thöùc cho vi tính hoùa.
Vì muïc ñích cuûa hoà sô naøy, chuùng toâi seõ xem xeùt 1 thaønh phaàn nano 2 kích thöôùc (1 MOSFET coång ñoâi) ñöôïc ghi trong hình II. Tieáp theo 1 nguoàn taøi lieäu höõu ích, …, 1…höõu ích chuoãi vaø 1 … höõu ích coång, chuùng toâi coù theå xaùc ñònh doøng hieän taïi I trong höôùng …. Vò trí söï giaû caùch …coù theå ñöôïc tính vaät chaát, chuùng toâi seõ duøng laø cuûa Si trong … vaø …trong …. Hôn nöõa, … ñöôïc laøm maïnh theâm ñeå cung caáp ñöôøng truyeàn töï do ñeå vaän chuyeån troïng taûi, chuùng toâi keát luaän caáu truùc thuûy tinh cuûa thaønh phaàn ñöôïc ñònh höôùng nhö …trong höôùng (100)vaø …trong höôùng (001). Caùc ñöôïc truïc khi ñöôïc xeáp thaúng haøng vôùi caùc ñöôøng truïc cuûa 6 ellip töông ñöông baêng taàng daãn truyeàn. Döïa treân tính toùan xaáp xæ toång theå hieäu quaû, chuùng toâi khi ñoù coù 3 ñònh daïng cho …
3 ñònh daïng naøy cuûa …ñöôïc cho bôûi …,…laø caùc toång theå laâu daøi vaø ñaûo chieàu cuûa vaät lieäu. Chuùng toâi keát luaän …, ñoái vôùi…laø töông töï. Cuoái cuøng, chuùng toâi keát luaän chuùng toâi coù 1 gas ñieän tích 2 kích thöôùc vôùi 1 moái lieân heä chia caùch daïng parabol trong höôùng ….
A. Coâng thöùc vieát toùm goïn
Baây giôø chuùng toâi trích coâng thöùc yeáu cho (1) vaø (3) ñoái vôùi vaán ñeà maãu ñöôïc moâ taû trong phaàn II. Ñoái vôùi (1), coâng thöùc yeáu laø… ñöôïc cho tröôùc, tìm …nhö sau:
Trong ñoù …tuaàn töï laø caùc noái keát khi tieáp xuùc vôùi caùc ñieän cöïc nguoàn vaø chuoãi. Döïa treân phöông phaùp noái keát vaän chuyeån quantum(2) chuùng toâi môû roäng … cuûa (5): ñoái vôùi …
Trong ñoù …laø caùc traïng thaùi eigen phuï thuoäc … laø m lôùn nhaát vôùi …laø ñoàng hieäu öùng cuûa caùc traïng thaùi soùng di chuyeån ra, vaø …laø caùc ñoàng hieäu öùng cuûa caùc traïng thaùi phaùt sinh. Ñoái vôùi 1 vaán ñeà ñaëc bieät, …laø 1 ño ñaïc maø chuùng toâi coù theå thay ñoåi trong khi …ñöôïc xaùc ñònh nhö 1 phaàn cuûa giaû phaùp naøy.
Ñeå laøm deã daøng cho coâng thöùc khaùc bieät naøy, chuùng toâi bay giôø xaùc ñònh caùc daïng hoïat ñoäng nhö sau:…,
(7)
(8)
(9)
(10)
(11)
(12)
Coâng thöùc vieát taét khi ñoù: …ñöôïc cho tröôùc, tìm …thoûa maõn.
Ñoái vôùi (3), coâng thöùc yeáu: …ñaõ ñöôïc cho, giaûi phaùp …ñöôïc cho bôõi coâng thöùc:…
Trong ñoù .. laø noái keát tieáp xuùc vôùi ñieän cöïc coång. Chuùng toâi coù caùc ñieàu kieän vieát taét laø :…ñaõ ñöôïc cho, giaûi phaùp … ñöôïc cho bôûi …. Ñoái vôùi vaán ñeà hieän taïi, chuùng toâi ñaõ keát luaän 1 gas ñieän tích 2 kích thöôùc coù ñoä day troïng taûi n ñöôïc cho bôûi (6)
(15)
Vaø keát quaû naøy qua 32 daïng …khaùc nhau. Chuùng toâi keát luaän …theo bias o. Cuoái cuøng ñoä maïnh hieän taïi I ñöôïc cho bôûi (16)
Trong ñoù …ñoä day hieän taïi trong höôùng …, ñöôïc moâ taû nhö (17).
Tính toùan xaáp xæ soá cuûa (13)-(14) döïa treân phöông phaùp ñöôïc goïi laø yeáu toá giôùi haïn, tuy vaäy coù theå raát maéc theo vi tính hoùa vì (13) phaûi ñöôïc giaûi quyeát nhieàu laàn trong khi nhaäp vaøo maïng ñôn ñeå xaùc ñònh soá hoùa ñoä day n. Ñaëc bieät, giaû tyû chuùng toâi thay theá khoâng noái keát khoâng coù giôùi haïn trong (15) bôûi Emax vaø chia khoûang caùch …thaønh caùc khoûang caùch …. Chuùng toâi khi ñoù duøng coâng thöùc pheùp caàu phöông Gauss trong voøng moãi khoûang caùch ñeå tính toùan xaáp xæ sau cuûa n: (18)
Trong ñoù …laø soá kieåu ñöôïc xem xeùt ôû …;…neáu m’=m vaø g’=g vaø o, …laø caùc ñieåm pheùp caàu phöông ñöôïcng duøng bôû khoûang caùch. Sau ñoù trong moãi söï nhaäp vaøo maïng, soá toái ña cuûa caùc laàn chuùng toâi phaûi giaûi quyeát (13)laø ….Ñieàu naøy coù theå nhoû hôn gì ñoù bôûi khoâng goà,m E ñeå… nhoû khoâng theå choái caõi ñöôïc.
B. Phöông phaùp ñoät phaù söï taïo thaønh baêng taàng phuï.
Phöông phaùp ñoät phaù söï taïo thaønh baêng taàng phuï ñaàu tieân ñöôïc moâ taû trong (5,10). Keát luaän raèng chöùc naêng soùng ñöôïc noái keát trong höôùng …, chuùng toâi coù theå vieát Y nhö … trong ñoù ….KHi ñoù, chuùng toâi coù theå bieåu thò … nhö (19).
ÔÛ nay…laø caùc giaûi phaùp cho vaán ñeà giaù trò eigen sau nay:
(20)
(21)
Trong ñoù…vaø
Ñoái vôùi …(22)
Thay theá (19) vaøo (13), chuùng toâi ñaït ñöôïc 1 vaán ñeà 1 kích thöôùc ñoái vôùi …(232)
. Ñôn giaûn nay laø daïng yeáu cho can baèng Schrodinger 1kích thöôùc sau nay ñoái vôùi …, vôùi ñieàu kieän noái keát môû thích hôïp …. Sau ñoù ñöôïc tìm thaáy raèng chæ 1 soá giôùi haïn cuûa …laø can, trong ñoù chuùng toâi khoâng ghi chuù nhö…. Neáu … naøy ñöôïc bieát ñeán, vaán ñeà 1 kích thöôùc naøy coù theå ñöôïc giaûi quyeát hieäu quaû.
Ñeå ñaït ñöôïc söï lieân tuïc nhö vaày, moãi söï nhaäp vaøo maïng ñieåm coá ñònh hieän goàm 3 phaàn: (i) xaùc ñònh caùc baêng taàng phuï… daønh cho caùc ñieåm giôùi haïn trong …, (ii) xaùc ñònh …baèng caùch giaûi quyeát (23) ñoái vôùi…troän laãn khaùc nhau cuûa E vaø …, vaø (iii) xaùc ñònh … baèng caùch giaûi quyeát (14) ñaõ ñöôïc cho tröôùc …. Trong (10), phöông phaùp yeáu toá giôùi haïn ñöôïc duøng ñeå tính toùan xaáp xæ caùc giaûi phaùp ôû taát caû caùc möùc ñoä cuûa cô soá hoïc. Hy voïng raèng toång quaùt vi tính hoùa xaûy ra trong phaàn (i) seõ giaûm ñaùng keå chi phí ví tính hoùa giaûi quyeát can baèng Schrodinger môû can thieát ñeå xaùc ñònh ñoä day ñieän töû. Tuy nhieân, phaàn (i) coù theå raát maéc theo vi tính hoùa, ñaëc bieät neáu moãi laãn loan raát toát can giaûi quyeát söï ñaùp öùng maïnh meõ cuûa caùc ñieän tích trong höôùng …hay khi (20) phaûi ñöôïc giaûi quyeát ôû soá löôïng lôùn ñieåm neáu laãn loän toát hôn can cho höôùng …. Muïc tieâu cuûa chuùng toâi laø laøm nhanh lean söï xaùc ñònh cuûa … ñoái vôùi baát kyø … naøo thoâng qua phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø.
Tröôùc khi chuùng toâi tieán haønh, chuùng toâi moâ taû laøm sao xaùc ñònh … Sau ñoù, baèng caùch laáy töø (20) theo …, chuùng toâi ñaït ñöôïc (25)
Hôn nöõa, khi ñeà…, vaø taïo neân (20), chuùng toâi ñaït ñöôïc(26)
Cuoái cuøng, baèng caùch thay theá (26) vaøo (25), chuùng toâi coù theå giaûi quyeát cho …. Hieän taïi, … ñöôïc vi tính hoùa duøng 1 coâng thöùc khaùc. Trong phuï luïc A, chuùng toâi moâ taû 1 coâng thöùc lieân tuïc vôùi khoûan khoâng xaáp xæ yeáu toá giôùi haïn cuûa …, tuy nhieân daãn tôùi 1 chi phí vi tính hoùa cao hôn. Chuùng toâi cuõng ghi chuù raèng vì …khoâng phuï thuoäc …
III. Phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø
Baây giôø chuùng toâi giôùi thieäu coâng thöùc cô baûn cho (20). Hình 2 chæ ra söï thay ñoåi … ñoái vôùi nhieàu giaù trò khaùc nhau cuûa …. Söï khaùc nhau nhoû nhöng khoâng phaûi 3 chieàu, vaø chuùng toâi coù theå khoâng quan taâm 1 söï thay ñoåi e, cuûa …, khi ñeà caäp tôùi …. Ñieàu naøy ñeà nghò raèng phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø coù theå xaáp xæ raát hieäu quaû…. Phaàn naøy moâ taû laøm sao… coù theå ñöôïc tính xaáp xæ bôûi phöông phaùp cô baûn ñöôïc giaûm tröø. Giaû söû…. Hôn nöõa, ñeå thöïc hieän ghi chuù, chuùng toâi coù…
A. Caùc khoûang caùch xaáp xæ.
Ñaàu tieân chuùng toâi giôùi thieäu boä ví duï aån … vaø xaùc ñònh caùc khoûang khoâng cô baûn ñöôïc giaûm tröø aån ñoàng thôøi nhö (27)
Trong ñoù …laø caùc giaûi phaùp cuûa (20) vôùi …laø caùc chöùc naêng cô baûn coù ñöôïc sau khi …ñöôïc bình thöôøng hoùa 1 caùch traät töï.
Chuùng toâi cuõng xaäy doing caùc khoûang caùch xaáp xæ ñoàng thôøi cho …döïa treân tieàn trình xuyeân cöïc (27,28,31). Ñoái vôùi…, chuùng toâi xaây doing caùc boä ví duï ñöôïc löu… caùc khoûang caùch xaùp xæ ñöôïc löu … vaø caùc ñieåm xuyeân cöïc aån…
Trong (27), chuùng toâi keát luaän …ñöôïc bieát ñeán chính xaùc. Khi thöïc haønh, tuy nhieân, .phaûi ñöôïc xaùc ñònh thoâng qua vaøi daïng xaáp xæ “that söï”- ôû nay, chuùng toâi duøng phöông phaùp yeáu toá giôùi haïn vôùi caùc yeáu toá …. Chuùng toâi xaâ7y duïng tính toùan xaáp xæ cô baûn ñöôïc giaûm tröø, vaø ño ñaïc loãi trong tính toùan xaáp xæ cô baûn ñöôïc giaûm tröø ñöôïc xaây doing treân söï tính toùan xaáp xæ “that söï” naøy kh6ong theå hoøan thieän hôn söï tính toùan xaáp xæ “thaä”. Do ñoù, soá yeáu toá ñöôïc duøng ñeå ñaït ñöôïc tính toùan xaáp xæ “that söï” cuûa chuùng toâi N, phaûi thöôøng laø lôùn. Töông töï, …ñöôïc xaây doing töø 1 tính toùan xaáp xæ “that söï” cuûa …, ôû nay döïa treân phöông phaùp yeáu toá giôùi haïn duøng caùc yeáu toá ….
B. Tính toùan xaáp xæ
Tính toùan xaáp xæ cô baûn ñöôïc giaûm tröø cuûa chuùng toâi cho (20) khi ñoù ñöôïc tính bôûi: tìm …nhö:
(28)
(29)
Trong ñoù…
Töông töï, tính toùan xaáp xæ cô baûn ñöôïc giaûm tröø cuûa chuùng toâi cho (25) ñöôïc tính bôûi: tìm …nhö
(30)
Trong ñoù…
Roõ raøng nhanh choùng laø…coù theå xaáp xæ 1 caùch nay ñuû trong …. Trong phaàn …, chuùng toâi seõ xem xeùt neáu can thieát thay ñoåi … bôûi 1 khoûang caùch môû roäng ra … ñöôïc tính bôûi
(32)
C. Ñoät phaù söï taïo thaønh offline-online
Ñaàu tieân chuùng toâi môû roäng vieäc tính toùan cô baûn ñöôïc giaûm tröø cuûa chuùng toâi nhö (33)
trong ñoù…
Sau ñoù chuùng toâi môû roäng tính toùan xaáp xæ xuyeân cöïc cho …nhö
(34)
Trong ñoù…ñöôïc tính bôûi (35)
Vaø …ñöôïc tính bôûi … Chuùng toâi ghi chuù raèng …laø maéc, ñöôïc xaây doing tröôùc ñoù döïa treân phöông phaùp xuyeân cöïc, vaø chuùng toâi tính …ñöôïc tính vôùi moïi …. Cho vaøo (33) vaø (34) vaøo (28), chuùng toâi ñaït ñöôïc can baèng bí maät sau:
(36)
(37)
(38)
Trong ñoù…. Chuùng toâi cuõng môû ra tính toùan xaáp xæ xuyeân cöïc cho …nhö
(39)
Trong ñoù…ñöôïc tính bôûi
(40)
vaø …ñöôïc tính bôûi...cho vaøo (33), (38), vaø (39) vaøo (30), chuùng toâi ñaït ñöôïc can baèng bí aån sau:
(41)
Trong ñoù…ñöôïc tính bôûi …theo thou töï.
Cuoái cuøng, …chöùc naêng tuyeán ñöôïc tính xaáp xæ ñôn giaûn bôûi
(42)
Khi chuùng toâi muoán vi tính hoùa caùc thuaät ngöõ …trong (23)
Söï ñoät phaù söï taïo thaønh vi tính hoùa khi ñoù roõ raøng. Luùc ñaàu moãi laàn nhaäp vaøo maïng bean trong, chuùng toâi taäp hôïp caùc khoûang khoâng cô baûn ñöôïc giaûm tröø aån, caùc khoûang khoâng xaáp xæ aån …. vaø caùc boä aån keøm vôùi caùc ñieåm xuyeân cöïc…. Ñeå xaùc ñònh…, chuùng toâi taïo vaø döï tröõ…. Töông ñöông cho phaàn offline trong coâng thöùc cô baûn ñöôïc giaûm tröø ñaëc tröng hôn. Chi phí vi tính hoùa(theo traät töï daãn ñaàu) laø…, trong ñoù phuï thuoäc tính phöùc taïp cuûa ñieàu chænh giaù trò eigen vaø tuyeán ñöôïc duøng… laø kích thöôùc cuûa söï tính toùan “that söï” cuûa chuùng toâi.
Trong online-suoát luùc xaây doing caùc ma traän aån cho (23)- chuùng toâi giaûi quyeát (36)-(37) cho …, vaø… vaø ñaùnh giaù (42). Caùc chi phí vi tính hoùa cho moãi …khi ñoù laø …, khi ñoù ñoäc laäp vôùi …
D. Ñaùnh giaù loãi a posteriori
Töø ñaùnh giaù loãi a posteriori theo (29). Chuùng toâi ghi chuù raèng caùc giaù trò eigen …ña daïng nhöng …khoâng khaúng ñònh chaët cheõ cho taát caû …
Ñoái vôùi …, chuùng toâi xaùc ñònh phaàn döï nhö
LI C M ÔN CUÛA NGÖÔØI DÒCH

Raát caûm ôn baø Trish Knight ñaõ cho toâi cuoán truyeän hay, ñeán 4 naêm sau toâi môùi ñöôïc moät ngöôøi baïn Trung Hoa cho bieát söï noåi tieáng cuûa cuoán saùch. Toâi ñaõ dòch 9 trang ñaàu trang töø ngaøy ñaàu tieân baø cho saùch, cuoái naêm 1999, sau ñoù, 14 Dec 2003, toâi tieáp tuïc dòch ñeán trang 127.

LI C M ÔN

L i c m ơn chaân thaønh caûm ñu tieâên ca toâi daønh cho John Love, ph traùch bo tn thieâên nhieân ñaõ giuùp toâi raát nhieàu vaø khuyeán khích toâi böôùc ñaàu vieát cuoán saùch vì nhöõng con chim ñaïi baøng bieån thöôøng di truù ñeán caùc quaàn ñaûo nöôùc Anh, tröôùc tieân laø nhôø nhöõng naêm thaùng laøm vieäc mieät maøi cuûa oâng.

Nguoàn tö lieäu chính veà caùc loaøi chim laø cuoán soå tay chim muoân ôû Chaâu Aâu, Ñoâng AÙ vaø Baéc Myõ cuûa Stanley Crap(tröôøng Ñaïi hoïc Oxford, 1980)

Taùc giaû bieát toâi ñaõ söû duïng giaáy pheùp ngheâ’ syõ ôû ñaây: raát nhieàu loãi do toâi dòch.

Nhieàu caù nhaân ñaõ giuùp toâi yù töôûng vaø nghieân cöùu. Toâi xin caûm ôn chaân thaønh Gerald Searle cuûa toå chöùc Hoaøng gia gìn giöõ chim muoâng, caûm ôn Rolds Trollope tröôøng ngheä thuaät St.Martin, London, caûm ôn Janet Tod, Sue Wolk vaø John Sharples vaø Anmi Haugenain Reykjavik, Iceland. Toâi xin caûm ôn söï coá vaán cuûa Grelic Meek cuûa Phoøng nghieân cöùu Celtic tröôøng Ñaïi Hoïc Edinburgh vaø toâi xin caûm ôn laàn nöõa tröôøng Ñaïi Hoïc Baùo Chí Scottish cho pheùp xuaát baûn cuûa Carmina Galelia, Alexander Carmichance. Toâi ñaëc bieät bieát ôn Peter Lavery, nhaø xuaát baûn Hamlyn, söï giuùp ñôõ taän tình sau cuoäc kieåm tra khoù khaên vaø ngöôøi ñaùnh maùy raát chuyeân nghieäp cuûa Marjoille Edwards.
Nhieàu thay ñoåi aán baûn trong truyeän töôûng töôïng.

Truyeän coå tích Haforn
Haforn, con chim ñaïi baøng bieån ñaàu tieân, khi baàu trôøi ñoû röïc vôùi löûa vaø nuùi löûa phun traøo, con ñaïi baøng hoang daõ caêng thaúng vaø caêm thuø löûa. Cha laø ñaát, meï laø bieån, trong cuoäc vaät loänkhoâng döùt vôùi nhau. Thænh thoaûng, bieån naèm daøi ra vaø yeân tónh nhöng luoân . Nhöõng luùc ñieân daïi leân chia caét bieån vaø ñaát, laø nhöõng luùc con ñaïi baøng boái roái, giaän döõ. Mieàn Baéc, baàu trôøi hay che boùng toái treân nhöõng loïn soùng vaø quaù nhöõng nuùi ñaù cuûa ñaûo vaø löûa. Töø khimaûnh d8aát sinh ra, Haforn ñaõ vaät loän vôùi baàu trôøi vaø töø Haforn, nhöõng con ñaïi baøng ñaàu tieân tìm ñeán thaät ñoâng.
            Ngaøy nay, chæ coù traän nuùi löûa aâm æ vaãn coøn treân ñaûo phía Baéc ñeå ñaët cho Haforn. Ñaûo Hekla vaø vaãn leân theo ñaù vaø sa maïc Lava, nguû moät nöûa, tænh moät nöûa, nhôù, nhôù.
            Ñeå bieån yeân tónh vaø khoâng vaãn ñuïc. Chieán thaéng quaù maët ñaát Luùc ñoù, baát thình lình, phía xa döôùi ngoïn soùng ñôn ñoäc, vaø saàu thaûm, taïo hoaù toái vaø saùng trong saâu thaåm.


PHAÀN I

Vaøo thaùng 1 naêm 1917, ngöôøi cha cuûa ngheä syõ, Liam Hugh Askill, thaønh vieân vieän moà coâi ôû nhaø caùch xa Skye, ñeán thaêm Stonor, ôû moät loaït caùc moõm nuùi ñaù basan treân bôø taây cuûa hoøn ñaûo. Oâng ñaõ vieát ôû Gaelic, trong nhaät baùo chieán tranh, ngaøy nay laø Baûo taøng chieán tranh Ñeá quoác, London: “Ñaõ ñi boä ñeán Stonor laàn cuoái tröôùc khi du thuyeàn ñeán maûnh ñaát chính ngaøy mai. Coù moät con ñaïi baøng bieån caùi ñang bò nguy hieåm, loâng tôi taû, xô xaùc, meät moûi vaø haàu nhö coù theå rôø noù ñöôïc, con ñaïi baøng bò ñoùi laû, thaät laø khoâng bình thöôøng.
Maëc duø con chim chính thöùc trôû thaønh loaøi bò dieät chuûng ôû ñaûo Anh name 1916, nhöõng nhaø nghieân cöùu vaãn chaáp nhaän ñoù laø ñaàu hieäu cuoái cuøng. Chuùng ta bieát raèng Mac Askill ñaõ bò soác do chieán tranh ôû Phaùp vaø Bæ vaø bò aûnh höôûng naëng vaø ñaõ bò buoäc toäi, söï sôï haõi oâng caûm nhaän ñöôïc töø caùc kinh nghieäm ôû bieân giôùi, ñeán söï taøn phaù cuoái cuøng gioáng chim ñaïi baøng bieån ôû Scotland. Thöïc söï, ong ñaõ caûm thaáy coù traøch nhieäm tröïc tieáp. Mac Askill khoâng bao giôø trôû veà Skye nhöng ñôøi ñeán mieàn Ñoâng Nam nöôùc Anh vaø cöôùi vôï, sinh 4 ngöôøi con trai, James Mac Askill laø con uùt. Töø kho taøng veà chim ñaïi baøng bieåncuûa ngöôøi cha vaø caùc huyeàn thoaïi veà caùc caâu chuyeän, Stonor raát thích thuù, quan taâm ñeán caùc chuûng loaïi , vaø tìm thaáy thöïc söï dung hôïp ôû ngheä thuaät vaø thöïc teá trong nhöõng naêm 70,80, khi nhöõng con ñaïi baøng bieån quay veà Skye nhö loaøi aên coû.
 Trong cuøng thôøi kyø, Stonor noåi tieáng laø ngheä syõ coù ñöùc ñoä, maëc duø coù raát nhieàu chuyeän hoang ñöôøng oâng vieát veà truyeän töôûng töôïng veà chim ñaïi baøng khoâng bao giôø ñöôïcx keå laïi…
- Marion Poyser, giaùm ñoác trieãn laõm Vieän baûo taøng ngheä thuaät hieän ñaïi, New York, trong catalo cuûa James Mac Askill Stonor ñöôïc trieãn laõm vaøo muøa xuaân naêm 1998.

Thaùng 4 naêm 1998.
Nhöõng cuûa kính cuûa Vieän baûo taøng ngheä thuaät hieän ñaïi New York vôùi neàn trôøi muøa xuaân loäng laãy phaûn chieáu hai goùc ñoä. Tuy vaäy, aùnh maét phaûn chieáu nhanh tröôùc khi nay lean treân, ñeán maët nay ra ngoaøi töø ñaèng sau.
Marion Poyser ñöùng treân Vieän baûo taøng, catalo trong tay, ñôïi Jim Stonor. Coâ nhöùc ñaàu, noùng long vaø khoâng kieân nhaãn laém khi nhìn moïi ngöôøi treân ñöôøng West soá 53, hy voïng gaëp laïi anh ta.
OÂng Temple voïng tieáng töø phoøng chính: “Maáy giôø anh aáy ñeán?”
Coâ traû lôøi laàn thou 4 hay 5: “10 giôø saùng”
Baø Poyser nhoû, ñen vaø noùi chuyeän vôùi gioïng Anh nheï do 4 naêm laøm vieäc ôû phoøng tranh London. Quaàn aùo maøu ñoû vaø boâng tai moat bean baèng sôn maøu ñen vaø döïa treân thieát keá cuûa boä söu taäp Hy Laïp. Vì coâ ñöùng chôø ôû loái vaøo, nhìn khaùch boä haønh, ñaëc bieät nhöõng thanh nieân aên maëc khaùc nhau theo kieåu Nagi, 2 naêm vöøa roài, töø Madrid ñeán New York.
OÂng Temple noùi: “10 giôø”
Coâ nhìn ñoàng hoà soá treân cuûa” 10.2 vaø 47 giaây, 47 giaây 49,50…
Hai naêm nay ñöùng ñôïi Stonor, ñoù laø nieàm vui lôùn ñaàu tieân coâ laøm cho Vieän baûo taøng.
Buoåi toái tröôùc, coâ ñöùng ôû ngoaøi xem daáu hieäu ñaëc bieät cuûa moät chim ñaïi baøng
 English-Viet: scope,organisation of customer services
Caùc ñieåm chính cuûa chöông 16: Muïc ñích vaø toå chöùc dòch vuï khaùch haøng
-          Lôïi ích cung caáp dòch vuï khaùch haøng höõu hieäu
-          Toå chöùc dòch vuï khaùch haøng
-          Cung caáp dòch vuï khaùch haøng: dòch vuï cho chuû HD, ngöôøi ñuo75c baûo hieåm vaø NTH, dòch vuï cho ñaïi lyù, giaûi quyeát caùc khieáu naïi.
-          Dòch vuï khaùch haøng vaø conservation: conservation vaø chuû HD, conservation vaø ñaïi lyù
-          Chaát löôïng cuûa hieäu quaû
-          Dòch vuï khaùch haøng
-          Giao baûo hieåm hieäu quaû
-          Dòch vuï khaùch haøng:quyeát ñònh chieán löôïc cho dòch vuï khaùch haøng hieäu quaû, töï ñoäng vaø ñôn giaûn hoùa giao dòch vuï khaùch haøng, hoà sô cho dòch vuï khaùch haøng, nhaán maïnh vaø tieán trình, baûo ñaûm giao tieáp tuyeät vôøi.
-          Ñaùnh giaù dòch vuï khaùch haøng: ñaùnh giaù toác ñoä dòch vuï khaùch haøng, ñaùnh giaù chaát löôïng dòch vuï khaùch haøng
Sau khi ñoïc chöông naøy, quyù vò coù theå:
-          baøn luaän lôïi ích vôùi ngöôøi baûo hieåm cung caáp dòch vuï khaùch haøng hieäu quaû
-          moâ taû caùc caùch ñaëc tröng maø ngöôøi baûo hieåm toå chöùc caùc phoøng ban dòch vuï khaùch haøng
-          baøn luaän dòch vuï khaùch haøng cho chuû HD, NDBHvaø NTH
-          baøn luaän dòch vuï khaùch haøng cho ñaïi lyù
-          giaûi thích laøm sao dòch vuï khaùch haøng giuùp conservation
-          leân danh saùch chaát löôïng dòch vuï khaùch haøng hieäu quaû
-          moâ tsaû vieäc giao dòch vuï khaùch haøng hieäu quaû
-          baøn luaän phöông phaùp nhöõng ngöôøi baûo hieåm duøng ñeå ñaùnh giaù dòch vuï khaùch haøng.
-          Theo quan ñieåm nghieân cöùu chöùc naêng haønh chính baûo hieåm, quyù vò ñaõ xem taàm quan troïng cuûa baûo hieåm, giaûi quyeát baûo hieåm laïi, vaø khieáu naïi. Quyù vò ñaõ xem nhieàu caùch giaûi quyeát baûo hieåm laïi vaø khieáu naïi cuøng vôùi caùc lónh vöïc hoïat ñoäng khaùc cuûa ngöôøi baûo hieåm vaø vôùi ñaïi lyù vaø ngöôøi hoïat ñoäng baûo hieåm ñeå xöû lyù ngöôøi ñöïôc baûo hieåm vaø caùc nhoùm moät caùch hôïp phaùp. Baây giôø chuùng toâi seõ giuùp quyù vò chuù yù chöùc naêng haønh chính baûo hieåm khaùc, dòch vuï khaùch haøng. Vì dòch vuï hieäu quaû cho khaùch haøng laø moät khía caïnh toå chöùc thaønh coâng, dòch vuï khaùch haøng laø chöùc naêng haønh chính baûo hieåm chuû yeáu.
Nhö chuùng toâi ñeà caäp trong chöông I, dòch vuï khaùch haøng lieân quan haøng loïat hoïat ñoäng, goàm cung caáp HD, giuùp khaùch haøng thoûa maõn tieáp tuïc laøm aên vôùi moät ngöôøi baûo hieåm vaø noùi moät caùch chuû quan tích cöïc veà ngöôøi baûo hieåm vôùi khaùch haøng tieàm naêng khaùc. Vaøi coâng ty duøng caùc thuaät ngöõ khaùc ñeå tham khaûo dòch vuï khaùch haøng,ví duï, dòch vuï chuû HDhay dòch vuï khaùch haøng. Vì caùc muïc ñích cuûa saùch naøy, trong hai chöông tôùi, chuùng toâi seõ duøng dòch vuï khaùch haøng tham khaûo taát caû hoïat ñoäng dòch vuï thöïc hieän cho ñaïi lyù vaø cho moïi ngöôøi hay caùc beân coù HDBH. Maëc duø caùc ñaïi lyù coù caùc moái quan heä khaùc nhau vôùi ngöôøi baûo hieåm hôn ngöôøi khaùc ñöôïc phuïc vuï bôûi dòch vuï khaùch haøng, haàu heát nhöõng ngöôøi baûo hieåm cung caáp dòch vuï cho ñaïi lyù nhö moät phaàn cuûa dòch vuï khaùch haøng.
Trong baøn luaän cuûa chuùng toâi veà dòch vuï khaùch haøng, chuùng toâi seõ ñeà caäp dòch vuï khaùch haøng cho caû (1)ñôn vò chöùc naêng thöïc hieän caùc hoïat ñoäng ñaëc bieät vaø (2)caùc hoïat ñoäng ñöôïc thöïc hieän bôûi ñoäi nguõ dòch vuï khaùch haøng. Thaønh vieân ñoäi nguõ dòch vuï khaùch haøng. Thaønh vieân ñoäi nguõ dòch vuï khaùch haøng ñaëc tröng ñöôïc bieát nhö ñaïi dieän dòch vuï khaùch haøng(CSRs). Ñeå ñôn giaûn cho vieäc baøn luaän, chuùng toâi seõ duøng caùc ñieàu khoûan phoøng dòch vuï khaùch haøng vaø ñaïi dieän dòch vuï khaùch haøng(CSRs) ñeà caäp ñôn vò toå chöùc vaø nhaân vieân cung caáp dòch vuï cho chuû HD, NDBH, NTH, ñaïi lyù vaø khaùch haøng khaùc. Khi can thieát, chuùng toâi seõ giaûi thích laøm sao caù nhaân vaø dòch vuï khaùch haøng nhoùm khaùc nhau.
Suoát thôøi gian daøi ngöôøi baûo hieåm vaø chuû HDñöôïc noái keát bôûi vieäc cung caáp HDBH, nhieàu khaùch haøng-ngöôøi mua, ngöôøi ñöôïc baûo hieåm, NTH vaø khaùc-coù theå coù nhieàu caâu hoûi yeâu caàu chuù yù ngaén goïn xem chuû HDvaø/hay NDBHcoù thoûa maõn vôùi dòch vuï cuûa ngöôøi baûo hieåm vaø saûn phaåm. Hôn nöõa, chuû HDphaûi yeâu caàu vaøi thay ñoåi thöïc hieän trong HD- teân, ñòa chæ, loïai HDbao vaø soá löôïng hay NTH. Coâng theâm thöïc hieän caùc thay ñoåi naøy, ngöôøi baûo hieåm tieáp tuïc thu thaäp tieàn ñoùng vaø cuõng cho vay vaø traû dividends vaø cung caáp thoâng tin.
Dòch vuï khaùch haøng laø moät phaàn cuûa baûo hieåm giuùp giöõ noái keát kinh doanh vaø HDquan troïng giöõa ngöôøi baûo hieåm vaø khaùch haøng. Dòch vuï khaùch haøng cuõng thuùc nay danh tieáng cuûa ngöôøi baûo hieåm ñeå kinh doanh hôn nöõa. Cuoái cuøng, dòch vuï khaùch haøng giuùp moät ngöôøi baûo hieåm coù theâm thoâng tin  baùo caùo cho caùc toå chöùc thöøa haønh baûo hieåm vaø gìn giöõ vieäc kinh doanh hieän taïi.
Trong chöông naøy, chuùng toâi seõ baét ñaàu baèng giaûi thích caùc lôïi ích cuûa vieäc cung caáp dòch vuï khaùch haøng toát vaø nhieàu caùch toå chöùc moät phoøng dòch vuï khaùch haøng. Sau khi nhaán maïnh caùc loïai dòch vuï maø ngöôøi baûo hieåm cho nhieàu loïai khaùch haøng vaø toå chöùc thöøa haønh baûo hieåm, chuùng toâi seõ xem xeùt moái lieân heä giöõa dòch vuï khaùch haøng vaø conservation HDBH. Trong nhieàu chöông tieáp, chuùng toâi seõ baøn luaän chaát löôïng vaø caùch giao vaø ñaùnh giaù dòch vuï khaùch haøng hieäu quaû. Trong chöông tieáp theo, chuùng toâi seõ xem vaøi chi tieát giao dòch vuï khaùch haøng cho nhieàu loïai bao baûo hieåm khaùc.
Caùc lôïi ích cung caáp dòch vuï khaùch haøng höõu hieäu
Moät ngöôøi baûo hieåm xaây döïng vaø gìn giöõ dòch vuï khaùch haøng thuùc nay vieäc kinh doanh trong moät soá caùch sau:
-Xaây döïng söï trung thaønh khaùch haønh daøi haïn: caùc khaùch haøng thoûa maõn vôùi moät dòch vuï ngöôøi baûo hieåm muoán laøm môùi laïi vaø taêng goùi hieän taïi vaø mua saûn phaåm môùi. Hoï cuõng coù theå giôùi thieäu ngöôøi baûo hieåm cho baïn beø vaø thaønh vieân gia ñình. Hôn nöõa, moät ngöøôi baûo hieåm vôùi moät danh tieáng phuïc vuï khaùch haøng hieäu quaû seõ taêng khaû naêng thu huùt khaùch haøng môùi vaø tuyeån vaø gaët haùi nhieàu töø kinh doanh.
-Taêng lôïi ích: vaãn giöõ vieäc kinh doanh vaø ñaïi lyù coù theå taêng nhieàu doanh soá cô baûn cuûa ngöôøi baûo hieåm, vì nhö vaäy giöõ moät khaùch haøng hieän taïi ít maéc tieàn hôn laø coù khaùch haøng môùi. Traùnh thôøi gian vaø nguoàn löïc yeâu caàu thay theá khaùch haøng vaø ñaïi lyù ñaõ bò maát di dòch vuï keùm laøm ngöôøi baûo hieåm tröïc tieáp quaûn lyù caùc nguoàn naøy xaây döïng vieäc kinh doanh cuûa mình.
-Khaùc bieät hoùa moät ngöôøi baûo hieåm töø caùc ngöôøi caïnh tranh: goùi baûo hieåm töø caùc coâng ty baûo hieåm khaùc coù theå xem xeùt vieäc töông töï vôùi caùc ngöôøi mua tieàm naêng. Moät ngöôøi baûo hieåm coù theå töï phaân bieät vôùi nhöõng ngöôøi khaùc phuïc vuï khaùch haøng, thoûa maõn caùc yeâu caàu cuûa khaùch haøng nhanh choùng,m ñaày ñuû vaø loch söï coù theå.
-Thuùc nay moâi tröôøng laøm vieäc cuûa ngöôøi baûo hieåm: laøm vieäc cho moät toå chöùc vinh danh chính mình khi phuïc vuï toát laøm nhaân vieân töï haøo vaø giuùp hoï naêng hoïat hôn hoøan thieän coâng vieäc. Traùi laïi, dòch vuï khaùch haøng keùm coù theå gay neân tinh thaàn nhaân vieân suy suïp khi hoï phaûi ñoái phoù vôùi caùc aûnh höôûng caêng thaúng do khaùch haøng giaän döõ hay khoâng haïnh phuùc.
Toå chöùc dòch vuï khaùch haøng
Nhö baûo hieåm vaø khieáu naïi, caùc phoøng ban dòch vuï khaùch haøng coù theå ñöôïc toå chöùc trong nhieàu caùch khaùc theo caùc loïai kinh doanh maø ngöôøi baûo hieåm thöïc hieän vaø theo caùc yù thích vaø caùch thöùc thöïc hieän cuûa quaûn lyù moãi ngöôøi baûo hieåm. Vaøi ngöôøi baûo hieåm xaây döïng moät phoøng ban hay khu vöïc giao dòch vôùi moãi loïai dòch vuï khaùch haøng cuûa mình. Caùc ngöôøi baûo hieåm khaùc chia caùc hoïat ñoäng dòch vuï khaùch haøng thaønh saûn phaåm theo heä thoáng phaân phoái, theo khaùch haøng hay loïai dòch vuï ñöôïc yeâu caàu.
Khi toá chöùc caùc hoïat ñoäng dòch vuï khaùch haøng theo saûn phaåm, moät ngöôøi baûo hieåm thöôøng huaán luyeän nhaân vieân ñaëc bieät traû lôøi caùc caâu hoûi lieân quan moät hay hai saûn phaåm- ví duï, moät söï saûn phaåm thu nhaäp khi caù nhaân maát khaû naêng hay moät saûn phaåm baûo hieåm nhaân thoï nhoùm. Moät nhaân vieân hieåu taát caû caùc chi tieát cuûa moät saûn phaåm, ñaëc bieät moät saûn phaåm phöùc taïp, coù theå cung caáp dòch vuï chaát löôïng haøng ñaàu cho khaùch haøng.
Vaøi coâng ty toå chöùc hoïat ñoäng dòch vuï khaùch haøng döïc treân vieäc laøm sao saûn phaåm ñöôïc baùn hay phaân phoái cho khaùch haøng. Ví duï, moät nhoùm dòch vuï khaùch haøng cung caáp dòch vuï cho saûn phaåm ñöôïc baùn qua thö ñieän töû, vaø moät nhoùm dòch vuï khaùch haøng khaùc cung caáp dòch vuï saûn phaåm ñöôïc baùn bôûi ñaïi lyù.
Caùch khaùc toå chöùc caùc hoïat ñoäng dòch vuï khaùch haøng theo khaùch haøng ñöôïc phuïc vuï. Ví duï, vaøi nhaân vieân giaûi quyeát yeâu caàu chæ cho ñaïi lyù, trong khi nhaân vieân khaùc traû lôøi caâu hoûi cho khaùch haøng nhoùm lôùn. Ñaëc bieät khi moät ngöôøi baûo hieåm cung caáp goùi baûo hieåm maø nhoùm coù theå chöùng toû hieäu quaû. Nhaân vieân hoïc ñöôïc nhu caàu vaø yeâu caàu ñaëc tröng cuûa nhoùm vaø coù theå phaùt trieån caùc heä thoáng caâu traû lôøi ñaùp öùng nhanh, chính xaùc dòch vuï khaùch haøng.
Caùc khaùc toå chöùc dòch vuï khaùch haøng laø göûi cho nhaân vieân caùc loïai khaùc yeâu caàu dòch vuï. Duøng kieåu toå chöùc naøy, moät ngöôøi baûo hieåm coù theå giao cho nhaân vieân naøo ñoù laøm ñòa chæ hay thay ñoåi NTH, ngöôøi khaùc laøm vieäc vôùi vay HDBH, vaø vv.. Khi chia caùc haïot ñoäng khaùch haøng theo chöùc naêng, ngöôøi baûo hieåm xaây döïng ñaëc tröng caùc chuyeån töø ngöôøi baûo hieåm khaùc, conservation, vay möôïn, cancellation, vaø surrender, vaø dòch vuï ñaïi lyù.
Cung caáp dòch vuï khaùch haøng
Caùc ñaïi dieän dòch vuï khaùch haøng cuûa moät ngöôøi baûo hieåm(CSRs) tieáp xuùc chuû yeáu vôùi chuû HDBH, ngöôøi ñöôïc baûo hieåm, NTH vaø caùc ñaïi lyù. Vieäc baøn luaän cuûa chuøng toâi seõ taäp trung caùc nguyeân taéc chung cuûa dòch vuï khaùch haøng, khoâng phaûi taát caû chi tieát maø moät CSR phaûi thoâng thaïo.
Dòch vuï cho chuû HDBH, NDBHvaø NTH
Haàu heát dòch vuï khaùch haøng cung caáp cho chuû HDBH,NDBHvaø NTH lieân quan cung caáp thoâng tin vaø thöïc hieän caùc thay ñoåi HD. Ñaëc bieät, caùc hoïat ñoäng dòch vuï khaùch haøng ñoái vôùi chuû HD, NDBH vaø ngöôøi thuï höôûng toång quaùt goàm:
-thay ñoåi ngöôøi chuû vaø/hay ngöôøi thuï höôûng HD
-thay ñoåi ñòa chæ
-thay ñoåi goùi HD hay theâm phuï HD
-quyeát ñònh giaù trò tieàn maët, vay vaø thaønh phaàn
-thay ñoåi neùt ñaëc tröng cuûa HD BH nhö laøm sao caùc thaønh phaàn ñöôïc duøng vaø choïn löïa forfeiture
-göûi tieàn ñoùng theo thoâng baùo vaø giaûi quyeát thanh toùan tieàn ñoùng
-thay ñoåi caùc thu xeáp hoùa ñôn vaø phöông phaùp thanh toùan
-hoûi caùc caâu hoûi veà soá löôïng goùi HD, phuï HD, hoøa ñôn.
-cung caáp thoâng tin veà phuï traùch khieáu naïi, tình traïng hay giaûi quyeát.
-giaûi quyeát caùc yeâu caàu disbursement  nhö vay, ruùt tieàn töøng phaàn, surrender, vaø huûy HD
-thay ñoåi vò trí quyõ phuø hôïp caùc HDBH nhaân thoï khaùc nhau.
Dòch vuï cho ñaïi lyù
Cung caáp thu huùt dòch vuï hieäu quaû vaø tin caäy vaø giöõ caùc ñaïi lyù thaønh coâng ñeå bsaûn phaåm cuûa ngöôøi baûo hieåm. Caùc ñaïi lyù muoán moät ngöôøi baûo hieåm cung caáp dòch vuï chaát löôïng cao cho chuû HD vì baùn saûn phaåm cuûa moät ngöôøi BH deã hôn khi ngöôøi baûo hieåm coù danh tieáng cung caáp dòch vuï sieâu caáp.
Ñeå giuùp caùc ñaïi lyù solicit vaø baùn haøng, CSR cung caáp thoâng tin saûn phaåm baûo hieåm vaø giuùp ñaïi lyù hieåu laøm sao ñeä trình thoâng tin veà ngöôøi ñöôïc BH ñöôïc ñeà nghò- ví duï, ñeå bieát ñieàu gì taïo neân hoøan toøan vaø thoâng tin theâm naøo ñeä trình khi noäp ñôn BH. Trong caùc caùch naøy, dòch vuï khaùch haøng giuùp caùc ñaïi lyù ñeä trình hoøa toøan thoâng tin noäp ñôn vaø do ñoù, taêng xaùc suaát BH nhanh choùng ñaùnh giaù ñôn.
Caùc ñaïi lyù cuõng can thoâng tin dòch vuï cho khaùch haøng hieän höõu cuûa hoï. Caùc chuû HD xem xeùt ñaïi lyù noái keát vôùi Coâng ty BH vaø do ñoù, giao tieáp tröïc tieáp vôùi ñaïi lyù khi hoï coù caùc caâu hoûi hay vaán ñeà. Traû lôøi caùc caâu hoûi khaùch haøng nhanh choùng thieát yeáu cho moái quan heä lieân tuïc giöõa chuû HD, ñaïi lyù vaø ngöôøi baûo hieåm. Ñaïi lyù phaûi ñaëc tröng chòu gaønh naëng, traû lôøi caùc yeâu caàu thoâng tin hay khaùc hôn khoâng theå ñaùp öùng yeâu caàu chuû HD. CSRs cung caáp thoâng tin vaø dòch vuï giuùp ñaïi lyù cung caáp dòch vuï chaát löôïng haøng ñaàu tröïc tieáp cho chuû HD. CSR coù theå tham khaûo khaùch haøng can thieát hay khi khaùch haøng muoán thaêm rieâng. Xaây döïng vaø gìn giöõ moät moái quan heä coù lôïi giöõa dòch vuï khaùch haøng vaø ñaïi lyù quan troïng cho hieäu quaû cuûa ñaïi lyù vaø vò trí caïnh tranh cuûa ngöôøi baûo hieåm.
Vaøi CSRs cuõng tính toùan vaø traû hoa hoàng cho ñaïi lyù. Neáu moät ngöôøi baûo hieåm khuyeán khích ñaïi lyù, khi chuû HD yeâu caàu, ñeå laøm thay ñoåi ñöôïc pheùp theo HD naøo ñoù vaø ñeä trình caùc thay ñoåi vôùi ngöôøi BH, CSRs luoân luoân thaáy ñöôïc heát vaø giöõ ghi cheùp thay ñoåi naøy.
Giaûi quyeát khieáu naïi
Giaûi quyeát khieáu naïi öu tieân nhieàu nhieäm vuï dòch vuï khaùch haøng khaùc. Chöùc naên g dòch vuï khaùch haøng cuûa moät ngöôøi BH phaûi phuø hôïp vôùi caùc yeâu caàu cuûa ngöôøi thi haønh luaät baèng caùch gìn giöõ caùc kyû luïc hieän taïi vaø hoøan toøan, chính xaùc caùc khieáu naïi vieát hqay noùi ñeå ñeä trình haøng naêm cho caùc toå chöùc thi haønh luaät BH. Nhaø nöôùc vaø caùc phoøng ban trong tænh BH thuôøng reconcile caùc baùo caùo haøng naêm cuûa caùc ngöôøi BH veà khieáu naïi vôùi caùc kyû luïc khieáu naïi ñeä trình tröïc tieáp cho caùc phoøng ban naøy. Khi luaät phaùp ñöôïc xaây dönïg caùc tieâu chuaånnhanh choùng giaûi quyeát khieáu naïi, nhaø nöôùc vaø caùc phoøng BH trong tænh quyeát ñònh moãi ngöôøi BH traû lôøi nhanh nhö theá naøo cho caùc khieáu naïi ñöôïc xeáp hoà sô vaø, neáu coù, caùc haønh ñoäng ngöôøi BH thöïc hieän ñeå giaûi quyeát caùc vaán ñeà lieân quan caùc thôøi gian traû lôøi. Ñeå toå chöùc caùc ghi cheùp khieáu naïi, moät ngöôøi BH thöôøng xaây döïng caùc chuûng loïai moâ taû caùc khieáu naïi ñaëc tröng. Khi ñoù CSRs giao moãi khieáu naïi cho chuûng loïai haàu heát ñöôïc moâ taû chính xaùc nhö vaäy, moät ngöôøi BH phaûi xaây döïng caùc chuûng loïai sauñeå khieáu naïi xeáp theo loïai: tieán trình khieáu naïi, treã haïn, giaûi quyeát khoâng thoûa maõn hay cho giaûi quyeát, vaø töø choái khieáu naïi. Baát kyø khieáu naïi lieân quan khoâng phuø hôïp ñuû moät trong caùc chuûng loïai naøy coù theå bò thay theá trong moät chuûng loïai “hoãn hôïp”. Khi giaûi thích vieäc giaûi quyeát moãi khieáu naïi, ngöôøi BH thöôøng ñaëc bieät (1)giaûi thích thoûa ñaùng cho moãi khieáu naïi daønh cho moãi ngöôøi ñeä trình khieáu naïi(2)thöïc hieän haønh ñoäng chænh söûa, hay (3)haønh ñoäng khoâng chænh söûa do caàn thieát.
Nhöõng ngöôøi BH taäp hôïp thoâng tin khieáu nbaïi khoâng chæ thoûa maõn caùc yeâu caàu thi haønh luaät, nhöng cuõng laø moät coâng cuï tìm ñieåm yeáu trong caùc caùch hoï laøm kinh doanh. Moät söï taêng trong moät loïai khieáu naïi thöôøng chæ moät söï can thieát xem xeùt caùc nguyeân nhaân vaø tình huoáng khieáu naïi vaø haønh ñoäng cöùu chöõa baát kyø cho thích hôïp. Caùc khieáu naïi coù theå coù chæ ñònh hôïp phaùp thöôøng tham khaûo ñoäi nguû hôïp phaùp cuûa ngöôøi BH. Nhöõng khieáu naïi nhö vaäy phaûi lieân quan yeâu caàu khaùch haøng laäp laïi hoà sô theo thôøi gian ñöôïc pheùp, allegation maø caùc nhaân vieân cuûa ngöôøi BH hay ñaïi lyù cö xöû moät caùch khoâng coù taøi, sao laõng hay khoâng thaønh thaät.
Dòch vuï khaùch haøng vaø conservation
Chöùc naêng dòch vuï khaùch haøng quan troïng khaùc laø gìn giöõ vieäc kinh doanh hieän höõu cuûa ngöôøi BH. Conservation laø tieán trình baûo ñaûm ngöôøi BH vaãn giöõ caùc chính saùch ñöôïc ñöa ra treân saùch cuûa oâng caøng laâu caøng toát. Nhieàu ngöôøi BH xem xeùt conserving vieäc kinh doanh hieän höõu quan troïng nhö baùn HD môùi. Coá gaéng conservation thieát yeáu vì chuû HD coù theå huûy goùi HD naøy baát kyø luùc naøo, ngay caû ñeå HD lapse hay baèng caùch surrender HD.
Vì ngöôøi BH chi tieâu nhieàu ñeå BH vaø laøm HD, ngöôøi BH thöôøng khoâng offset phí ban ñaàu cuûa HD tröø khi moät HD vaãn hieäu löïc ít nhaát vaøi naêm. Moät HD baét ñaàu cung caáp trôû laïi ngöôøi BH chæ sau khi caùc phí ban ñaàu naøy ñöôïc hoài phuïc. Do ñoù, caùc ngöôøi BH coá gaéng nhieàu cung caáp dòch vuï chaát löôïng cao cho moãi khaùch haøng ñeå giöõ vieäc kinh doanh. Lyù töôûng laø, moät ngöôøi BH th1ich conserve moãi HD ñaõ ñöôïc baùn. Thöïc teá, muïc tieâu naøy khoù, nhöng cung caáp dòch vuï khaùch haøng tuyeät vôøi laø moät caùch moät ngöôøi BH conserve vieäc kinh doanh. Coá gaéng conservation  cuûa moät ngöôøi BH ñaëc tröng taäp trung chuû HD vaø ñaïi lyù.
Conservation vaø chuû HD
Moät moái quan heä maïnh meõ giöõa moät ngöôøi BH vaø chuû HD laø moät trong caùc caùch toát nhaát ñeå conserve vieäc kinh doanh. Traû lôøi caùc caâu hoûi, thay ñoåi theo yeâu caàu vaø cung caáp caùc loïai dòch vuï khaùc thuùc nay ngöôøi BH khuyeán khích coù moái quan heä vôùi chuû HD. Khi hoïat ñoäng taát caû caùc khieáu naïi khaùch haøng, moät ngöôøi BH coù theå thöôøng ñònh goác vaø giuùp chuû HD xuaát hieän trong goùi HDBH cuûa hoï hay chæ ra söï khoâng thoûa maõn vôùi coâng ty BH. Hình 16.1 ra danh saùch caùc caùch caùc ñaïi dieän dòch vuï khaùch haøng giuùp conserve caùc HDBH.
CSRs cuõng phaûi tieáp xuùc caùc chuû HD khoâng traû tieàn ñoùng HD ñuùng thôøi gian ñeå chöùng toû moái quan taâm cuûa ngöôøi BH tieáp tuïc moái quan heä kinh doanh vaø tìm kieám caùc caùch thoûa maõn nhu caàu chuû HD. Vaøi ngöôøi BH cung caáp quaø taëng cho CSRs ngaên HD suïp ñoå hay bò surrenderbaèng caùch baøn luaän goùi HD vôùi chuû HD, coá gaéng quyeát ñònh lyù do suïp ñoå hay ñaàu haøng, vaø thöïc hieän caùc böôùc thích hôïp khuyeán khích chuû HD giöõ HD coù hieäu löïc.
Haàu heát coâng ty BH, CSRs giaûi quyeát caùc suy suïp  vaø yeâu caàu surrenderñöôïc huaán luyeän co choïn löïa HD nhö BH  traû giaûm giaù hay vay HD baèng ñieän thoïai hay baèng thö coù theå khuyeán khích chuû HD boû HD treân saùch cuûa ngöôøi BH. Neáu moät HD coù hieäu löïc trong moät thôøi gian ñaëc bieät- thöôøng ít nhaát 6 thaùng- vaø bò suy suïp, vaøi ngöôøi BH cho gia haïnn thôøi gian laøm HD laïi- ñaëc tröng 60 tôùi 90 ngaøy- töø ngaøy ñuùng haïn cuûa tieàn ñoùng maø khoâng yeâu caàu söï roõ raøng cuûa tính BH.
Hình 16.1: Caùc caùch ñaïi dieän dòch vuï khaùch haøng giuùp conserve HD:
-          CSRs giuùp khaùch haøng hieåu goùi HD.
-          CSRs giuùp khaùch haøng hieåu choïn löïa linh hoïat HD nhö thích hôïp
-          CSRs cho saûn phaåm khaùc ñaùp öùng toát hôn nhu caàu caû qua vaên phoøng nhaø hay ñaïi lyù.
-          CSRs loch söï vaø chuyeân nghieäp khuyeán khích khaùch haøng quay laïi coâng ty vì nhu caàu BH khaùc.
Caùc ngöôøi BH cuõng conserve vieäc kinh doanh baèng caùch thoâng baùo chuû HD thay ñoåi nhieàu hôn tieàn ñoùng hay goùi HD. Ñeå HD yeâu caàu tieàn ñoùng cao hôn ôû tuoåi naøo ñoù, CSRs thöôøng thoâng baùo moãi chuû HDthay ñoåi vaø hoûi xem chuû HD coù quan taâm baøn luaän choïn löïa goùi HD khaùc vôùi moät ñaïi lyù khoâng. Neáu moät loïai naøo ñoù goùi HD quyeát ñònh moät ngaøy sinh nhaät ñaëc bieät cuûa ngöôøi ñöôïc baûo hieåm- ví duï, laàn 60 vaø 70-h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét